1.1 Sơn lại cùm thắng quá trình sơn xe ô tô thường bao gồm ba lớp chính:
- Lớp sơn phủ bóng ở phía trên.
- Lớp sơn màu ở giữa.
- Lớp sơn lót ở phía dưới cùng.
Trong trường hợp có vết trầy xước nhẹ chỉ nằm ở lớp sơn phủ bóng, dịch vụ sơn lại cùm thắng của chúng tôi có thể thực hiện việc điều chỉnh và đánh bóng để khắc phục tình trạng này.
1.3 Sơn lại cùm thắng – Thay Đổi Màu Sơn Cho Xe Ô Tô
Khi chiếc xe ô tô của bạn trải qua thời gian sử dụng và bạn mong muốn đổi màu sơn để làm mới hoặc phù hợp với phong cách cá nhân, dịch vụ sơn lại cùm thắng của chúng tôi là sự lựa chọn hoàn hảo. Chúng tôi không chỉ khắc phục vết trầy xước, bạc màu và nứt nẻ mà còn mang lại diện mạo mới cho chiếc xe của bạn. Hãy xem xét tình huống cụ thể để chọn giải pháp phù hợp nhất cho chiếc xe ô tô của bạn.
2.Các loại sơn cùm thắng hiện nay
Trong lĩnh vực dịch vụ sơn lại cùm thắng, hiện có hai phong cách chính được áp dụng rộng rãi: sơn cùm thắng và sơn toàn bộ hệ thống thắng. Dưới đây là mô tả chi tiết về cả hai phương pháp sơn này và những điểm quan trọng cần lưu ý.
2.1 Sơn Dặm Cho Những Vết Trầy Nhỏ
Dịch vụ sơn dặm, hay còn được biết đến như sơn vá, là quá trình áp dụng lớp sơn lên một khu vực cụ thể, bộ phận hoặc vị trí trên xe thay vì sơn toàn bộ chiếc xe. Thường, sơn dặm được áp dụng để khắc phục những vết trầy xước nhỏ, nhẹ hoặc tập trung ở một vùng cụ thể.
Ưu điểm của dịch vụ sơn dặm là chi phí thấp hơn đáng kể so với việc sơn toàn bộ xe và thời gian thực hiện cũng ngắn hơn, khoảng 1-2 ngày.
Tuy nhiên, sơn dặm đòi hỏi kỹ thuật cao trong việc pha màu và phun sơn. Việc đảm bảo rằng vùng sơn mới tương đồng và hài hoà với lớp sơn cũ xung quanh không phải là công việc đơn giản, yêu cầu sự thành thạo và kinh nghiệm của người thợ.
Trong trường hợp sơn dặm, quá trình sơn lại trên toàn bộ thân xe là phức tạp nhất. Việc pha màu và phun sơn phải được thực hiện cẩn thận để tránh tình trạng sơn không đều màu hay xuất hiện lốm đốm.
3.Những Loại Sơn Cùm Thắng Xuất Sắc Nhất Hiện Nay
Trong thị trường sơn cùm thắng đa dạng, xuất hiện một số loại sơn nổi bật với chất lượng tốt và độ tin cậy cao. Dưới đây là mô tả chi tiết về những loại sơn này và những điểm nổi bật của từng sản phẩm.
3.1 Sơn R-m: Xuất Xứ Từ Đức
Sơn R-m là một sản phẩm nhập khẩu trực tiếp từ Đức, nổi bật với chất lượng cao và giá cả tương đối cao. Điểm mạnh của loại sơn này là khả năng tạo màu đẹp, bóng, và không gặp vấn đề mail đơ hay xô nhũ khi thực hiện quá trình bắn sơn. Sản phẩm này thường được lựa chọn bởi chất lượng đồng đều và khả năng bám dính tốt trên bề mặt của xe.
3.2 Sơn Dupont: Nguyên gốc Mỹ với tỉ lệ sơn và mail đơ đặc sắc
Sơn Dupont, xuất phát từ Mỹ, có tỷ lệ sơn chiếm 30% và mail đơ chiếm 70%. Đây là lựa chọn phổ biến với độ bền và khả năng chống ăn mòn xuất sắc. Mặc dù tỷ lệ mail đơ cao, nhưng vẫn đảm bảo màu sắc và độ bóng bẩy cho bề mặt xe.
3.3 Sơn Sikens: Chất lượng đỉnh cao, tựa bằng Dupont
Sơn Sikens, nguồn gốc từ Hà Lan, được đánh giá có chất lượng sánh kịp với Dupont. Với khả năng bám dính độc đáo và kháng ăn mòn xuất sắc, loại sơn này thường là lựa chọn hàng đầu cho quá trình sơn xe ô tô. Như Dupont, tỉ lệ sơn trong Sikens là 30%, trong khi mail đơ chiếm 70%.
3.4 Sơn PPG: Xuất xứ Mỹ, tỉ lệ Sơn:Mail Đơ 70%:30%
Sơn PPG, nhập khẩu từ Mỹ, có tỷ lệ sơn:mail đơ lệch ngược với Dupont là 70%:30%. Với khả năng chống ăn mòn và độ bền ấn tượng, sơn PPG thường là sự lựa chọn lý tưởng cho quá trình sơn xe ô tô.
3.5 Sơn Nippon: Xuất xứ Nhật Bản, lựa chọn đáng tin cậy.
Sơn Nippon, một sản phẩm từ Nhật Bản, đã trở nên quen thuộc với người Việt từ lâu. Mặc dù không thuộc dòng sơn cao cấp, nhưng sơn Nippon vẫn đảm bảo chất lượng ổn định và khả năng bảo vệ bề mặt xe.
Lưu ý rằng quá trình chọn loại sơn thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố như ngân sách, mục đích sử dụng và mong muốn về chất lượng. Hãy cân nhắc kỹ trước khi quyết định sơn xe ô tô bằng một loại sơn cụ thể.
4. Quy trình sơn cùm thắng chuyên nghiệp
Bước 1: Kiểm tra và đánh giá tình trạng sơn cùm thắng Quy trình sơn cùm thắng bắt đầu bằng việc kiểm tra và đánh giá tình trạng sơn hiện tại. Sử dụng đèn kiểm tra sơn và máy đo độ dày sơn để xác định vết hư hỏng và đánh giá độ dày lớp sơn. Kết quả kiểm tra sẽ quyết định liệu có cần sơn dặm hay sơn lại toàn bộ cùm thắng.
Bước 2: Loại bỏ sơn cũ và xử lý gỉ sét (nếu có) Tiếp theo, loại bỏ lớp sơn cũ và xử lý gỉ sét (nếu có). Sử dụng máy mài lắp giấy nhám để loại bỏ sơn cũ và làm sạch gỉ sét trên bề mặt. Nếu cùm thắng bị biến dạng, thực hiện kỹ thuật làm đồng cùm thắng để phục hồi bề mặt.
Bước 3: Sơn lớp chống gỉ Sau khi loại bỏ sơn cũ và xử lý gỉ sét, thực hiện sơn lớp chống gỉ lên bề mặt cùm thắng. Lớp sơn này ngăn chặn gỉ sét từ bên trong và tạo độ bám cho các lớp sơn khác. Sau đó, mài nhẵn mặt sơn để tạo sự bám dính tốt cho lớp sơn lót.
Bước 4: Khắc phục các vết lõm Đối với những vết lõm khó xử lý, sử dụng bả matit để lấp đầy và tái tạo hình dạng bề mặt theo form chuẩn. Bả matit cùm thắng được thực hiện qua các bước như ép và đánh nhẵn để có lớp bả matit mịn màng và đồng đều.
Bước 5: Sơn lớp sơn lót Chuẩn bị bề mặt và che phủ các vùng không cần sơn, sau đó sơn lớp sơn lót. Lớp sơn lót này che phủ bả matit và sơn chống gỉ, cũng như làm cho lớp sơn chính đạt màu sắc và bóng đẹp hơn. Sau khi sơn lót, thực hiện việc sấy khô và đánh nhám lớp sơn lót để tăng độ bám dính cho lớp sơn chính.
Bước 6: Sơn lớp sơn màu Trước khi phun lớp sơn màu, che phủ cẩn thận các vùng không cần sơn. Pha màu sơn theo công thức để đảm bảo màu sắc chính xác. Sử dụng thiết bị pha màu sơn vi tính để đạt sự tương tự tốt nhất với màu gốc của cùm thắng.
Bước 7: Phun sơn màu và sấy khô Thực hiện phun lớp sơn màu với kỹ thuật phun sơn chuẩn để đảm bảo màu sắc và độ bám dính tốt. Sau khi phun, sấy khô lớp sơn màu với thời gian và nhiệt độ theo tiêu chuẩn kỹ thuật