Tin tức & Sự kiện

Quy trình bảo dưỡng siêu xe tại Việt Nam – Zing new

Dưới tác động tiêu cực từ môi trường, những chiếc siêu xe bị xuống cấp nhanh chóng. Chính vì vậy, đòi hỏi chủ sở hữu cần bảo dưỡng siêu xe đúng quy trình và thường xuyên.

Siêu xe là những chiếc xe đặc biệt, tuy nhiên với điều kiện của khí hậu và hệ thống giao thông tại Việt Nam, xe gặp phải tình trạng hư hỏng khi đang lưu thông trên đường. Trước những khó khăn trên, nhu cầu chăm sóc và bảo dưỡng ngày càng phát triển mạnh mẽ, đồng thời đặt ra yêu cầu về quy trình chăm sóc xe phải đạt tiêu chuẩn về máy móc và tay nghề người thợ có trình độ cao.

Trao đổi cùng anh Nguyễn Phạm Hùng, chủ trung tâm chăm sóc xe Car Spa, 6 tháng một lần là thời gian chuẩn bảo dưỡng định kỳ của những chiếc siêu xe. Thực hiện bảo dưỡng siêu xe yêu cầu đảm bảo đúng quy trình. Theo tiêu chuẩn, trước khi bảo dưỡng, các kỹ thuật viên sẽ cho rửa sạch xe, tiếp đến làm vệ sinh máy móc.

Mọi chủ sở hữu siêu xe đều mong muốn chiếc xe luôn bóng bẩy và không bị trầy xước, nhu cầu này sẽ được thực hiện thông qua quá trình phủ nano bề mặt. Để đảm bảo không bị bay màu sơn và bảo vệ sức khỏe người dùng, việc phủ nano là phải sử dụng sản phẩm của những thương hiệu uy tín, ngoại nhập.

Bên cạnh đó, nhu cầu tân trang nội thất đang nhận được nhiều chủ xe quan tâm. Anh Hùng cho biết chủ xe thường yêu cầu bọc vải carbon cho các chi tiết như vô lăng, cần số, panel điều khiển, bệ cửa…

Giá tiền độ và tân trang siêu xe tại CarSpa giúp chủ xe tiết kiệm chi phí bởi giá thành rẻ hơn khi thực hiện ở nước ngoài. Chẳng hạn tổng chi phí bọc carbon cho chiếc Porsche Boxster khoảng 26 triệu đồng. Mức giá này chỉ bằng khoảng một phần tư so với tại nước ngoài. Riêng bệ cửa khoảng 8 triệu mỗi bên, thời gian phủ carbon cho một chiếc xe hết khoảng 10 ngày. Sau khi dán vải carbon, những người thợ sẽ phủ các lớp keo và đánh bóng.

Cùng với màu sắc siêu xe, đèn xe là một bộ phận quan trọng cần bảo dưỡng. Do trực tiếp chịu sự tác động của môi trường, đèn xe thường bị xuống cấp theo thời gian hoặc hiện tượng chóa đèn ố vàng. Ngoài ra, nhiều khách hàng muốn chiếc xe mình khác biệt và nổi bật hơn nên thường sơn khói, có thể thay thế thêm đèn LED hoặc những đèn hiện đại đời mới.

Bọc carbon là quy trình rất khó trong việc tân trang siêu xe. Tinh vi và không được nhìn thấy đường nối giữa các mép là những yêu cầu của chủ xe trong việc bọc carbon. Vì thế, những người thợ bọc carbon phải có kinh nghiệm ít nhất 5 năm trong nghề mới có thể làm được những bề mặt khó.

Quy trình bảo dưỡng siêu xe của những người chơi xe thường yêu cầu bọc lại ghế da sau một thời gian sử dụng. Tùy theo yêu cầu của khách hàng, lớp da bọc sẽ có chất lượng khác nhau. Hơn thế nữa, mỗi chủ xe sẽ có những quan niệm về thẩm mĩ và màu sắc về nội, ngoại thất khác nhau, dựa trên nhiều tiêu chí như phong thủy,.. Như vậy, nhu cầu đổi màu cho chiếc xe ngày càng tăng nhanh chóng.

Về mặt chi phí, bảo dưỡng siêu xe ở Việt Nam giá thành tiết kiệm hơn rất nhiều so với bảo dưỡng ở nước ngoài và chi phí cũng không quá cao. Ví dụ bảo trì ngoại thất theo gói định kỳ 2 tháng, định kỳ 6 tháng như vệ sinh ghế da, tap-lô, cửa cũng chỉ khoảng 2 triệu đồng. Theo anh Hùng, để đảm bảo chiếc xe không bị mau xuống cấp, mỗi năm nên bảo dưỡng xe 4 lần.

Chẳng hạn chi phí bảo trì chiếc Mercedes SL 63 AMG với gói 6 tháng là 1,8 triệu. Đây là giá trọn gói gồm nội thất và ngoại thất, vệ sinh máy, vệ sinh bệ cửa, da, bốn bánh xe, gầm. Nếu một năm bảo dưỡng 2 lần cũng chỉ mất 3,6 triệu.

Dựa theo khảo sát của CarSpa, anh Hùng cho biết nhu cầu độ body của những khách hàng đi siêu xe tại Việt Nam cũng khá lớn. Tại CarSpa, chúng tôi đang thực hiện dự án độ vỏ thân rộng (wide body) cho chiếc Porsche Boxster màu xanh. Mẫu xe này cũng đã được sơn lại hoàn toàn dựa trên mã màu của BMW, vì vậy hai chiếc xe BMW M6 và Porsche Boxter có màu sơn giống hệt nhau.

Zing new: https://zingnews.vn/quy-trinh-bao-duong-sieu-xe-tai-viet-nam-post484975.html

KHÁCH HÀNG