757 Huỳnh Tấn Phát, Phú Thuận, Q7
THỨ 2 - 7 / 08:00AM - 17:00PM
Hotline: 0909 579 579 (Mr. Hung)
LIÊN HỆ ĐẶT LỊCH
CARSPA VN
  • SỬA CHỮA
  • BẢO DƯỠNG CHĂM SÓC
  • SƠN XE
Menu
CARSPA VN
Menu
Trang chủSơn xe ô tô Sơn cùm thắng Ô tô
Previous product
Sơn da nội thất Ô tô
Sơn da nội thất Ô tô
Back to products
Next product
Vệ sinh động cơ Ô tô
Vệ sinh động cơ Ô tô

Sơn cùm thắng Ô tô

Nếu bạn đang sơn lại xe và muốn bánh xe nổi bật hơn với một bộ cùm phanh mới thì bạn sẽ cần vệ sinh cùm phanh trước khi sơn lại nó.

Add to wishlist
Danh mục: Sơn xe ô tô
Share
Facebook Twitter Pinterest linkedin Telegram
  • Mô tả
Mô tả

1.Những trường hợp phù hợp cho dịch vụ sơn lại cùm thắng

Khi cụm phanh của xe ô tô trải qua tổn thương, chúng tôi cung cấp dịch vụ sơn lại cụm phanh để tái tạo không chỉ vẻ đẹp mà còn sự mới mẻ cho chiếc xe của bạn. Dưới đây là những trường hợp phổ biến và phương pháp giải quyết tại các thời điểm khác nhau.

 

  • son-cum-phanh 5
son-cum-phanh 6
35103ae47912ae4cf703

1.1 Sơn lại cùm thắng quá trình sơn xe ô tô thường bao gồm ba lớp chính:

  • Lớp sơn phủ bóng ở phía trên.
  • Lớp sơn màu ở giữa.
  • Lớp sơn lót ở phía dưới cùng.

Trong trường hợp có vết trầy xước nhẹ chỉ nằm ở lớp sơn phủ bóng, dịch vụ sơn lại cùm thắng của chúng tôi có thể thực hiện việc điều chỉnh và đánh bóng để khắc phục tình trạng này.

1.2 Sơn lại cùm thắng – Giải pháp cho vết bạc màu và nứt nẻ

Với thời gian và tác động của yếu tố môi trường, cùm thắng trên xe ô tô có thể bị bạc màu và nứt nẻ. Khoảng sau 5 năm, chất lượng giảm, và sau 10 năm, tình trạng nứt nẻ và bong tróc có thể xuất hiện. Dịch vụ sơn lại cùm thắng của chúng tôi giúp khắc phục vấn đề này, khôi phục không chỉ vẻ ngoại hình mà còn an toàn và hiệu suất của hệ thống phanh.

 

 

1.3 Sơn lại cùm thắng – Thay Đổi Màu Sơn Cho Xe Ô Tô

Khi chiếc xe ô tô của bạn trải qua thời gian sử dụng và bạn mong muốn đổi màu sơn để làm mới hoặc phù hợp với phong cách cá nhân, dịch vụ sơn lại cùm thắng của chúng tôi là sự lựa chọn hoàn hảo. Chúng tôi không chỉ khắc phục vết trầy xước, bạc màu và nứt nẻ mà còn mang lại diện mạo mới cho chiếc xe của bạn. Hãy xem xét tình huống cụ thể để chọn giải pháp phù hợp nhất cho chiếc xe ô tô của bạn.

2.Các loại sơn cùm thắng hiện nay

Trong lĩnh vực dịch vụ sơn lại cùm thắng, hiện có hai phong cách chính được áp dụng rộng rãi: sơn cùm thắng và sơn toàn bộ hệ thống thắng. Dưới đây là mô tả chi tiết về cả hai phương pháp sơn này và những điểm quan trọng cần lưu ý.

sơn cùm thắng
sơn cùm thắng

2.1 Sơn Dặm Cho Những Vết Trầy Nhỏ

Dịch vụ sơn dặm, hay còn được biết đến như sơn vá, là quá trình áp dụng lớp sơn lên một khu vực cụ thể, bộ phận hoặc vị trí trên xe thay vì sơn toàn bộ chiếc xe. Thường, sơn dặm được áp dụng để khắc phục những vết trầy xước nhỏ, nhẹ hoặc tập trung ở một vùng cụ thể.

Ưu điểm của dịch vụ sơn dặm là chi phí thấp hơn đáng kể so với việc sơn toàn bộ xe và thời gian thực hiện cũng ngắn hơn, khoảng 1-2 ngày.

Tuy nhiên, sơn dặm đòi hỏi kỹ thuật cao trong việc pha màu và phun sơn. Việc đảm bảo rằng vùng sơn mới tương đồng và hài hoà với lớp sơn cũ xung quanh không phải là công việc đơn giản, yêu cầu sự thành thạo và kinh nghiệm của người thợ.

Trong trường hợp sơn dặm, quá trình sơn lại trên toàn bộ thân xe là phức tạp nhất. Việc pha màu và phun sơn phải được thực hiện cẩn thận để tránh tình trạng sơn không đều màu hay xuất hiện lốm đốm.

sơn cùm thắng
sơn cùm thắng

2.2 Sơn toàn bộ cùm

Quy trình sơn toàn bộ cùm bao gồm loại bỏ hoàn toàn lớp sơn cũ thông qua quá trình mài bóc trước khi thực hiện sơn mới. Quá trình này bao gồm các bước như sơn chống gỉ, sơn lót, sơn chính và sơn bóng. Có hai cách tiếp cận trong dịch vụ sơn toàn bộ cùm: sơn ngoại và sơn toàn diện cả khung.

Sơn ngoại chỉ tập trung vào phần vỏ ngoài cùm, những vị trí có thể nhìn thấy. Sơn toàn diện liên quan đến việc sơn cả khung và phần vỏ, bao gồm cả phần thấy được và phần khuất bên trong.

Quá trình sơn toàn diện đòi hỏi tháo rời toàn bộ các bộ phận máy móc và nội thất của cùm để thực hiện sơn lớp sơn mới trên khung và thân vỏ cùm. Mặc dù phức tạp và tốn thời gian, nhưng thường chỉ cần thiết khi cùm bị hư hại nghiêm trọng.

Người ta thường chọn sơn toàn bộ cùm khi có nhiều vết trầy xước trên nhiều vị trí, khi sơn đã bị bạc màu hoặc khi muốn thay đổi màu sơn.

Lưu ý rằng chi phí cho dịch vụ sơn toàn bộ cùm khá cao và thời gian thực hiện có thể kéo dài từ 1 đến 2 ngày tùy thuộc vào phạm vi và tình trạng cùm.

 

sơn cùm thắng
sơn cùm thắng
son-cum-phanh 12

3.Những Loại Sơn Cùm Thắng Xuất Sắc Nhất Hiện Nay

Trong thị trường sơn cùm thắng đa dạng, xuất hiện một số loại sơn nổi bật với chất lượng tốt và độ tin cậy cao. Dưới đây là mô tả chi tiết về những loại sơn này và những điểm nổi bật của từng sản phẩm.

3.1 Sơn R-m: Xuất Xứ Từ Đức

Sơn R-m là một sản phẩm nhập khẩu trực tiếp từ Đức, nổi bật với chất lượng cao và giá cả tương đối cao. Điểm mạnh của loại sơn này là khả năng tạo màu đẹp, bóng, và không gặp vấn đề mail đơ hay xô nhũ khi thực hiện quá trình bắn sơn. Sản phẩm này thường được lựa chọn bởi chất lượng đồng đều và khả năng bám dính tốt trên bề mặt của xe.

son-rm-cong-nghe-duc-3

3.2 Sơn Dupont: Nguyên gốc Mỹ với tỉ lệ sơn và mail đơ đặc sắc

Sơn Dupont, xuất phát từ Mỹ, có tỷ lệ sơn chiếm 30% và mail đơ chiếm 70%. Đây là lựa chọn phổ biến với độ bền và khả năng chống ăn mòn xuất sắc. Mặc dù tỷ lệ mail đơ cao, nhưng vẫn đảm bảo màu sắc và độ bóng bẩy cho bề mặt xe.

nhung-luu-y-khi-son-lai-o-to-6-1-c117

3.3 Sơn Sikens: Chất lượng đỉnh cao, tựa bằng Dupont

Sơn Sikens, nguồn gốc từ Hà Lan, được đánh giá có chất lượng sánh kịp với Dupont. Với khả năng bám dính độc đáo và kháng ăn mòn xuất sắc, loại sơn này thường là lựa chọn hàng đầu cho quá trình sơn xe ô tô. Như Dupont, tỉ lệ sơn trong Sikens là 30%, trong khi mail đơ chiếm 70%.

Sikkens_Autowave-MM_sonmau

3.4 Sơn PPG: Xuất xứ Mỹ, tỉ lệ Sơn:Mail Đơ 70%:30%

Sơn PPG, nhập khẩu từ Mỹ, có tỷ lệ sơn:mail đơ lệch ngược với Dupont là 70%:30%. Với khả năng chống ăn mòn và độ bền ấn tượng, sơn PPG thường là sự lựa chọn lý tưởng cho quá trình sơn xe ô tô.

ppg-montage

3.5 Sơn Nippon: Xuất xứ Nhật Bản, lựa chọn đáng tin cậy.

Sơn Nippon, một sản phẩm từ Nhật Bản, đã trở nên quen thuộc với người Việt từ lâu. Mặc dù không thuộc dòng sơn cao cấp, nhưng sơn Nippon vẫn đảm bảo chất lượng ổn định và khả năng bảo vệ bề mặt xe.

Lưu ý rằng quá trình chọn loại sơn thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố như ngân sách, mục đích sử dụng và mong muốn về chất lượng. Hãy cân nhắc kỹ trước khi quyết định sơn xe ô tô bằng một loại sơn cụ thể.

382-son-nippon-road-line-dai-dien-1024x1024

4. Quy trình sơn cùm thắng chuyên nghiệp

Bước 1: Kiểm tra và đánh giá tình trạng sơn cùm thắng Quy trình sơn cùm thắng bắt đầu bằng việc kiểm tra và đánh giá tình trạng sơn hiện tại. Sử dụng đèn kiểm tra sơn và máy đo độ dày sơn để xác định vết hư hỏng và đánh giá độ dày lớp sơn. Kết quả kiểm tra sẽ quyết định liệu có cần sơn dặm hay sơn lại toàn bộ cùm thắng.

Bước 2: Loại bỏ sơn cũ và xử lý gỉ sét (nếu có) Tiếp theo, loại bỏ lớp sơn cũ và xử lý gỉ sét (nếu có). Sử dụng máy mài lắp giấy nhám để loại bỏ sơn cũ và làm sạch gỉ sét trên bề mặt. Nếu cùm thắng bị biến dạng, thực hiện kỹ thuật làm đồng cùm thắng để phục hồi bề mặt.

Bước 3: Sơn lớp chống gỉ Sau khi loại bỏ sơn cũ và xử lý gỉ sét, thực hiện sơn lớp chống gỉ lên bề mặt cùm thắng. Lớp sơn này ngăn chặn gỉ sét từ bên trong và tạo độ bám cho các lớp sơn khác. Sau đó, mài nhẵn mặt sơn để tạo sự bám dính tốt cho lớp sơn lót.

Bước 4: Khắc phục các vết lõm Đối với những vết lõm khó xử lý, sử dụng bả matit để lấp đầy và tái tạo hình dạng bề mặt theo form chuẩn. Bả matit cùm thắng được thực hiện qua các bước như ép và đánh nhẵn để có lớp bả matit mịn màng và đồng đều.

Bước 5: Sơn lớp sơn lót Chuẩn bị bề mặt và che phủ các vùng không cần sơn, sau đó sơn lớp sơn lót. Lớp sơn lót này che phủ bả matit và sơn chống gỉ, cũng như làm cho lớp sơn chính đạt màu sắc và bóng đẹp hơn. Sau khi sơn lót, thực hiện việc sấy khô và đánh nhám lớp sơn lót để tăng độ bám dính cho lớp sơn chính.

Bước 6: Sơn lớp sơn màu Trước khi phun lớp sơn màu, che phủ cẩn thận các vùng không cần sơn. Pha màu sơn theo công thức để đảm bảo màu sắc chính xác. Sử dụng thiết bị pha màu sơn vi tính để đạt sự tương tự tốt nhất với màu gốc của cùm thắng.

Bước 7: Phun sơn màu và sấy khô Thực hiện phun lớp sơn màu với kỹ thuật phun sơn chuẩn để đảm bảo màu sắc và độ bám dính tốt. Sau khi phun, sấy khô lớp sơn màu với thời gian và nhiệt độ theo tiêu chuẩn kỹ thuật

 

Sản phẩm tương tự

Màu sơn phổ biến 2023
Đọc tiếp
Add to wishlist
Close

Khám phá xu hướng màu sơn ô tô được ưa chuộng nhất hiện nay

Đọc tiếp
Add to wishlist
Close

Đồng sơn Chevrolet Captiva

Đọc tiếp
Add to wishlist
Close

Sơn và bảo dưỡng Toyota Camry

Đọc tiếp
Add to wishlist
Close

Sơn, sửa và bảo dưỡng Toyota Sienna: Đảm bảo độ mới mẻ và hiệu suất tốt

Đọc tiếp
Add to wishlist
Close

Khách hàng Nissan 370Z: Dịch vụ sơn và bảo dưỡng chuyên nghiệp

Lựa chọn tùy chọn
Add to wishlist
Close

Sơn xe Porsche 911 Carrera

0₫
Sơn mâm xe ô tô
Đọc tiếp
Add to wishlist
Close

Sơn mâm xe Ô tô

Đọc tiếp
Add to wishlist
Close

Sơn da nội thất Ô tô

carspavn@gmail.com

Hãy để đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi giúp bạn giải quyết mọi vấn đề về xe. Liên hệ với chúng tôi ngay để nhận được dịch vụ tốt nhất.
Liên hệ
Carspa cam kết đem đến sự hài lòng và tin tưởng cho khách hàng
với dịch vụ chăm sóc và làm đẹp xe chất lượng hàng đầu.
(+84) 909-579-579

Round-the-clock

757 Huỳnh Tấn Phát

Phú Thuận, Q7

CarSpaVN@gmail.com

Address Email

T2-T7: 8:00-17:00

Chủ Nhật nghỉ

Carspa cam kết đem đến sự hài lòng và tin tưởng cho khách hàng với dịch vụ chăm sóc và làm đẹp xe chất lượng hàng đầu.
(+84)909-579-579

Round-the-clock

757 Huỳnh Tấn Phát

Phú Thuận, Q7

CarSpaVN@gmail.com

Address Email

T2-T7: 8:00-17:00

Chủ Nhật nghỉ

CARSPA CENTER VIET NAM 2023 CREATED BY MONSTER DESIGN.
close
Start typing to see products you are looking for.
  • Dịch vụ
    • Nâng cấp
      • Nâng cấp nội thất
      • Nâng cấp lên đời hệ thống đèn
    • Wrapping
    • Detailing
    • Nội thất xe
      • Nâng cấp nội thất xe
      • Thay ghế da
      • Nâng cấp hệ thống giải trí
    • Sơn xe
      • Sơn mâm xe
      • Sơn choá đèn xe
      • Sơn phối màu xe
      • Sơn chi tiết xe
      • Sơn cùm thắng
      • Sơn phục hồi ghế da
    • Tuning
      • Body Kit – Body Lip
      • Nâng cấp đèn ô tô
      • Nâng cấp ống xả ô tô
      • Remap
      • Làm đồng tạo hình xe
    • Sửa Chữa
      • Đồng xe ô tô tại CarSpa
      • Sửa điện xe
      • Sửa máy xe
    • Bảo dưỡng chăm sóc
  • Thư viện dự án
    • Comming Soon
    • For BMW
    • For Mec
    • For RR
    • Phục hồi xe cổ
  • Đào tạo nghề
  • Tin tức
Scroll To Top